Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 23 tháng 7, 2013

CHỊ LÀM MẸ TÔI


















Mẹ đâu rồi, ai lấy mất mẹ tôi
Để lại cho tôi căn nhà lạnh
Vách nứa nghèo lợp mái tranh
Mặt trời cháy đỏ buổi nắng hanh


Mưa dầm nước chảy nhà buốt lạnh
Còn s
ống đêm mẹ sưởi cho tôi
Giờ đây ai mang mẹ đi rồi
Còn lại chỉ có chị và tôi


Buồn tủi quạnh hiu cả đêm ngày
Cực quá chị  thay mẹ nuôi tôi
Vẫn chưa đến tuổi trang tròn
 
Thương tôi chị thay mẹ nuôi con

Đời bể dâu sao nhiều khổ cực
Thân gầy da sạm đôi vai gầy
Thân cò chị lặn lội mò lần
Đêm khuya chị mới về đây


Nhà em có chị ấm tình thân
Trần tình tôi ước có cô tiên
Là mẹ cuả tôi hạ xuống trần
Cho chị tôi đỡ cực tấm thân

23/07/2013
Trích từ truyện ngắnMẸ TÔI VÀ CHỊ TÔI- Lê Anh Tuấn, cùng một tác giả
Copyright Lê Anh Tuấn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét